Lượt xem: 585

Công khai hóa hành vi vi phạm của 2 đối tượng xúc phạm danh dự làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức, cá nhân

Chiều ngày 30-6, tại nhà sinh hoạt cộng đồng ấp Tà Ân B, xã Thuận Hưng, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng, Công an huyện Mỹ Tú phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Thuận Hưng tổ chức công khai hóa đối tượng Đặng Thanh Hồng, sinh năm 1949 và Danh Thị Sà Rụm, sinh năm 1972, cùng cư trú tại xã Mỹ Hương, huyện Mỹ Tú về hành vi viết, phát tán, lưu hành tài liệu có nội dung xuyên tạc, vu cáo làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức, cá nhân.

 


Quang cảnh buổi công khai hóa. Ảnh Minh Tấn

    Trước đó, vào khoảng từ tháng 10-2020 đến tháng 12-2020, thông qua hoạt động Tổ đông y, ông Đặng Thanh Hồng và bà Danh Thị Sà Rụm lợi dụng việc thường xuyên tiếp xúc với các tu sĩ, phật tử chùa Tà Ân, xã Thuận Hưng nên bàn bạc và soạn thảo 21 đơn thư nặc danh, 2 đơn tập thể gửi đến các đồng chí lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện Mỹ Tú và các cơ quan chức năng, nội dung chủ yếu là tường trình, trình báo, yêu cầu cứu xét… phản ánh những vụ việc của chùa Tà Ân trước đây, xuyên tạc kết quả giải quyết của Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước và không đồng tình việc củng cố thành viên Ban Quản trị chùa, đồng thời vu cáo cán bộ, chính quyền địa phương. Để trục lợi, tháng 01-2021, 2 đối tượng đã nhận tiền từ các cá nhân, để tiến hành các biện pháp nhằm điều chuyển, thay thế các sư sãi trong chùa và giải quyết tranh chấp đất đai của cá nhân. Từ đó, đã ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự ở địa bàn.

    Sau khi tiếp nhận đơn thư nặc danh, Công an huyện Mỹ Tú phối hợp với các ngành chức năng xác minh làm rõ hành vi vi phạm. Qua làm việc, ông Hồng và bà Rụm đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình. Đồng thời đã tự nguyện khắc phục trả lại số tiền đã nhận trước đây từ các cá nhân.

    Tại buổi công khai hóa, sau khi nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các ban, ngành, đoàn thể và người dân, ông Hồng và bà Rụm đã thấy được hành vi sai trái của mình và hứa sẽ khắc phục sửa chữa, cam kết không tái phạm để trở thành công dân có ích cho xã hội.

    Với hành vi viết, phát tán, lưu hành tài liệu có nội dung xuyên tạc, vu cáo làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức, cá nhân của ông Đặng Thanh Hồng và bà Danh Thị Sà Rụm, Công an huyện Mỹ Tú đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại Điểm l, Khoản 3, Điều 5 Nghị định 167/2013/NĐ-CP, ngày 12/11/2013 của Chính phủ để răn đe và phòng ngừa chung. Đồng thời, buộc ông Hồng, bà Rụm trả lại số tiền đã chiếm đoạt của các cá nhân nêu trên./.

Minh Tấn



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 44
  • Hôm nay: 2240
  • Trong tuần: 72,667
  • Tất cả: 11,804,674